Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Bep gas sinh hoc dun bang khoi - Hướng Dẫn Sử Dụng

1.Tại sao lại gọi là bếp gas sinh học tia hồng ngoại :
- Bếp gas sinh học tia hồng ngoại được sử dụng trên nguyên lý dùng các khí đốt trong môi trường kín “ém khí” tạo các khí cháy và được chuyển qua đốt gián tiếp bằng đầu bếp hồng ngoại.

2.Đầu bếp hồng ngoại là gì :
-  Đầu bếp hồng ngoại được thiết kế bằng đất hiếm được nung với nhiệt độ cao. Đầu bếp hồng ngoại có tác dụng làm tăng nhiệt độ trong quá trình đun nấu, chia đều các khí cháy và đốt triệt để các khí thoát ra.Bep gas sinh hoc dun bang khoi

3.Bếp gas sinh học tia hồng ngoại dùng những nguyên liệu gì :
Trả lời : Nguyên liệu dùng cho bếp gas sinh học tia hồng ngoại là các nguyên liệu khô có thể cháy được(trấu, dăm bào, mùn cưa, lá cây, củi, rơm rạ, rác thải).

4.Các nguyên liệu nào sử dụng tốt nhất :
- Trả lời : Các nguyên liệu sử dụng tốt nhất là mùn cưa, dăm bào, các loại nguyên liệu mịn(các nguyên liệu mịn với mục đích hạn chế khoảng rỗng trong bình)

5.Đầu Bếp hồng ngoại sử dụng thời gian bao lâu thì có thể bị hư hỏng :
- Thời gian từ 4 đến 5 năm trở lên

6.Bếp sử dụng có hay hỏng hóc không và có phụ kiện thay thế không ?
- Trả lời : Bếp gas sinh học cũng rất ít hỏng hóc. Phụ kiện thay thế có thể mua tại khu vực địa phương. Riêng đầu hồng ngoại cung cấp tại các đại lý, chi nhánh của công ty với giá thành hợp lý.

7.Thời gian khởi động bếp mất bao lâu ?
Trả lời : Thời gian khởi động bếp từ 2-4 phút (nếu làm đúng quy trình)

8. Bếp có dùng điện không ?
Trả lời : Bếp gas sinh học do trong quá trình tạo hồng ngoại và đốt trong bình cần lượng oxy cung cấp nên cần 1 quạt gió 12V để đẩy gió vào nên phải dùng điện. Trường hợp mất điện có thể dùng bình ác quy xe máy 12 V để thay thế. Thời gian đun của bình từ 3-4 ngày(Mỗi ngày 2-3 tiếng). Khi hết chúng ta có thể xạc tiếp.

9.Bếp khi đun nấu nhiệt độ khoảng bao nhiêu độ C
- Bếp khi đun nấu đạt từ 600 – 1000 độ C. Thời gian sôi 3 lít nước là 7 phút. Bếp gas là 8,5 phút

10.Bếp có thể tăng giảm nhiệt độ được không ?
- Bếp trong quá trình đun nấu có thể giảm nhiệt độ được. Tăng giảm quạt gió hoặc van cấp oxy cho bình đốt hoặc van vào bếp.

11.Bếp đun có bị đen nồi không ?
- Trong quá trình đun nấu nếu chỉnh hồng ngoại thì không bị đen nồi

12. Đun 1 ngày 4 tiếng thì mất bao nhiêu nguyên liệu
- Trả lời : Thời gian nếu đun 1 ngày 2 bữa cơm (4 tiếng) mất khoảng 4kg nguyên liệu trấu hoặc mùn cưa.Bep gas sinh hoc dun bang khoi

13. Tro bếp sau khi sử dụng có nhiều không và có thể tái sử dụng được không?
- Tro bếp nếu đun 1 ngày hết 4kg nguyên liệu thì chúng ta có khoảng 1,5kg tro. Tro của bếp khi sử dụng xong chúng ta có thể trộn với nguyên liệu mới sẽ dễ đun hơn và thời gian nhóm sẽ nhanh hơn. Sau khi tro chuyển màu trắng hoặc mịn thì chúng ta có thể làm phân bón cho cây trồng.

14. Bếp có bị cháy nổ không ?
- Bếp gas sinh học tia hồng ngoại hoàn toàn không bị cháy nổ.

15.Trong quá trình đun nấu có thể ủ được không và thời gian là bao lâu?
- Bạn hoàn toàn có thể ủ nguyên liệu được. Thời gian ủ từ 1-12h. Sau khi ủ bạn có thể bật quạt khởi động lại và không cần phải nhóm lại nữa.

16. Trong quá trình đun nấu có khói không?
- Trong quá trình đun nấu khi bạn đã chuyển đun chế độ hồng ngoại thì hoàn toàn không còn khói thoát ra.

17.Bếp có 1 hệ thống lọc nước vậy bao lâu phải thay 1 lần và có phải đổ nước vào thường xuyên không?
- Trong quá trình đun nấu do nguyên liệu không thể khô hoàn toàn nên sẽ phát sinh ra hơi nước đi kèm theo khói do vậy hệ thống lọc có tác dụng lọc các khí nặng và hơi nước do vậy khi bạn kiểm tra khói thoát ra bằng van xả khói bình thường nhưng ở bếp khi mở van không có khói chuyển sang thì chúng ta chỉ cần tháo bớt nước ra. Bạn chỉ cần đổ nước 1 lần đầu những lần sau chỉ cần tháo bớt khi nước trong bình chứa nhiều. Thời gian tuỳ theo thời gian đun nấu và lượng nước trong bình.

18. Các thiết bị nào thường hay bị hỏng hóc nhất :
- Các thiết bị dễ bị hỏng hóc có thể là quạt gió : Các tốt nhất bạn nên mua dự phòng

19. Bếp trong quá trình đun nấu có gây độc hại không?
- Trong quá trình đun nấu các khí khi thoát ra đã được đốt triệt để tại đầu hồng ngoại nên không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh và người nội trợ.

20. Nếu dùng bếp gas sinh học thì 1 tháng hết bao nhiêu ?
- Nếu dùng nguyên liệu mùn cưa đun 4 tiếng/ngày x 30 ngày : 1 tháng hết 120kg – 60kg tro nguyên liệu(tro tái sử dụng lần 2,3,4) = 60kg. Một bao mùn cưa 20kg thì 1 tháng hết 04 bao. Như vậy chi phí 1 bao mùn cưa là 5.000 thì 1 tháng bạn hết 20.000 + chi phí vận chuyển nguyên liệu(20.000) + 3kw điện(6.000) = 56.000.

21. Một lần đun được thời gian bao lâu?
- Một lần đun tuỳ thuộc vào từng nguyên liệu : Mùn cưa từ 2-4 tiếng đun liên tục, vỏ trấu : 2-3 tiếng. Sau đó có thể nén lại và đun tiếp thời gian 1 lần đun có thể đạt từ 2-10 tiếng / lần.Bep gas sinh hoc dun bang khoi

22. Một bình nguyên liệu hiện tại đựng được bao nhiêu kg và thời gian đun hết 1 bình là bao lâu?
- Một bình nguyên liệu hiện tại đang sử dụng tuỳ thuộc vào từng loại nguyên liệu : mùn cưa từ 8-10kg(thời gian đun 8-10h), vỏ trấu 6-8kg(6-8h)

23.Thời gian bao lâu thì lấy tro sỉ 1 lần.
- Tuỳ vào thời gian đun nấu. Trong trường hợp nhóm mới bạn có thể lấy sỉ ra tại vị trí lấy tro sỉ, tro sỉ khi lấy ra có thể tái sử dụng nhiều lần bằng cách trộn với nguyên liệu mới để đun.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét